Ford Ranger Raptor 2019: 2.0L - 210 mã lực, hộp số tự động 10 cấp

Ford Ranger Raptor 2019: 2.0L - 210 mã lực, hộp số tự động 10 cấp
Ford Ranger Raptor 2019: 2.0L - 210 mã lực, hộp số tự động 10 cấp
1.099.000.000đ

Về cơ bản Ranger Raptor 2019 không phải là một phiên bản hoàn toàn mới, nó thật ra được nâng cấp từ người anh em Ranger T6. Điểm nổi bật nhất ở Ranger Raptor chính là động cơ diesel 2.0L bi-turbo I4 mới, sản sinh công suất lên đến 210 mã lực và mô-men xoắn 500Nm. Mức hiệu năng này mạnh hơn 14 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xy-lanh ở Ranger Wildtrak.



Đi cùng đó, Ranger Raptor sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 chia sẻ cùng Ford F-150. Tuy nhiên, các kỹ sư Ford cho biết các tỷ số truyền đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với động cơ EcoBlue 2.0L kể trên. Thuật toán cho hộp số tự động cũng được làm mới để thời điểm sang số, chọn cấp số thật sự chuẩn xác nhằm giúp xe vận hành tối ưu nhất. Ngoài ra, lẫy chuyển số trên vô-lăng sẽ là trang bị tiêu chuẩn.

Xe có cấu hình dẫn động 4x4 với nút gài cầu điện, đi cùng nút khóa vi sai trung tâm. Kết hợp cùng đó là hệ thống Kiểm soát địa hình Terrain Management System với tổng cộng 6 tùy chọn. Gồm 2 chế độ lái Normal/Sport và 4 dạng địa hình offraod: Cỏ/Sỏi/Tuyết; Bùn/Cát; Đá và Baja. Trong đó chế độ cuối cùng vốn chỉ xuất hiện ở những chiếc offroad đỉnh cao nhất, tham gia vào cuộc đua Baja Rally.





Không chỉ vậy, Ranger Raptor còn được tối ưu cho việc đi off-road kéo dài, bền bỉ và dẻo dai hơn hơn bất kì chiếc Ranger nào khác. Khung xe được chế tạo từ thép hợp kim gia cường (high-strength low-alloy steel - HSLA).

Ranger Raptor phát triển phần lớn ở Úc với sự giúp đỡ từ đội ngũ Raptor của Ford Mỹ, đi kèm hệ thống treo Fox Racing Shox được chế tạo riêng biệt. Nhờ vào cấu tạo Position Sensitive Damping, tạm gọi Thích ứng theo điều kiện vận hành, hệ thống này sẽ thay đổi phản hồi, độ cứng mềm giảm chấn tương ứng với vận tốc, điều kiện vận hành onroad hoặc offroad.

Đáng chú ý hơn cả, hệ thống treo sau của Ranger Raptor là kiểu giảm xóc lò xo ống lồng, Ford đã loại bỏ nhíp lá như ở các phiên bản khác. Nhờ thiết lập liên kết Watt với trục sau cứng chắc, vừa tăng khả năng chịu tải, vừa hoàn thiện độ linh hoạt và điều khiển của xe.



Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với các đĩa phanh có đường kính 332 mm. Phía trước mỗi đĩa phanh bố trí hai piston có kích thước lớn hơn 9,5 mm so với một chiếc Ranger thông thường. Còn phía sau là loại piston đơn 54 mm.

Ranger Raptor có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, khoảng sáng gầm gia tăng thành 283 mm. Xe có góc thoát trước 32,5 độ, góc thoát sau 24 độ và góc vượt đỉnh dốc 24 độ. Bản Raptor của Ranger sử dụng la-zăng 17-inch cùng bộ lốp đi đại hình BF Goodrich All-Terrain cỡ 285/70R17.



Gói trang bị Raptor mang đến diện mạo hầm hố hơn cho Ranger. Đầu xe gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt, cản trước và ốp gầm cơ bắp. Hệ thống chiếu sáng bổ sung thêm đèn sương mù LED, đi cùng đèn pha Projector và đèn LED chạy ban ngày. Bên trong, Raptor trang bị ghế tích hợp sưởi, vô-lăng bọc da, điều hòa tự động màn hình cảm ứng 8-inch tích hợp hệ thống SYNC 3, định vị dẫn đường vệ tinh...



Các tính năng an toàn có thể kể đến như hệ thống hỗ trợ người lái DAT – Driver Assist Technologies; camera chiếu hậu; ổn định thân xe điện tử ESC tích hợp chức năng chống lật, đồng thời giúp xe vào cua và phanh tốt hơn; hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS; hỗ trợ đổ dốc HDC và kiểm soát tải trọng thích ứng LAC...

Liên quan